Tỉnh đoàn Nghệ An làm việc với đoàn công tác của cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam

Chiều ngày 22/02/2022, Tỉnh đoàn Nghệ An vinh dự được đón tiếp và có buổi làm việc với đoàn công tác của cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam về các hoạt động của Đoàn thanh niên trong việc hỗ trợ đoàn viên thanh niên có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài tìm kiếm thông tin, kết nối với các doanh nghiệp tuyển dụng, đào tạo học viên trước khi xuất cảnh cũng như hỗ trợ đoàn viên thanh niên sau khi về nước.

Nằm trong chuyến công tác của cơ quan Hợp tác Quốc tế JICA Nhật Bản với Tỉnh Nghệ An về đánh giá tình hình thực hiện các dự án trong thời gian qua và định hướng hợp tác trong thời gian tới. Chiều ngày 22/02/2022, Tỉnh đoàn Nghệ An vinh dự được đón tiếp và có buổi làm việc với đoàn công tác của cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam về các hoạt động của Đoàn thanh niên trong việc hỗ trợ đoàn viên thanh niên có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài tìm kiếm thông tin, kết nối với các doanh nghiệp tuyển dụng, đào tạo học viên trước khi xuất cảnh cũng như hỗ trợ đoàn viên thanh niên sau khi về nước.

Tham dự chương trình, về phía Tỉnh đoàn Nghệ An có đồng chí Phạm Văn Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Đức Thụ - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban Chuyên môn Tỉnh đoàn. Về phía JICA Việt Nam có ông Ishimaru Hiroki - Đại diện, Văn phòng JICA Việt Nam; Ông Hayashi Mikio, Bí thư thứ nhất, Đại sứ quán Nhật Bản; Ông Okuda Yoshiki - Chuyên gia JICA/Cố vấn Phát triển nguồn nhân lực nông nghiệp cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Tại chương trình, đồng chí Phạm Văn Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đã trao đổi với đoàn công tác JICA về tình hình đi xuất khẩu lao động trong những năm gần đây và những khó khăn thường gặp của thanh niên Nghệ An, đặc biệt trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới JICA Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện kết nối để tạo thêm cơ hội tìm kiếm việc làm cho thanh niên Nghệ An nói riêng và thanh niên Việt Nam nói chung.

Đồng chí Nguyễn Đức Thụ Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh đã có những chia sẻ về tình hình hoạt động của Trung tâm trong giai đoạn vừa qua, kết quả thực hiện đề án của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về tư vấn giới thiệu việc làm cho thanh niên

Cũng tại chương trình đồng chí Nguyễn Đức Thụ Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh đã có những chia sẻ về tình hình hoạt động của Trung tâm trong giai đoạn vừa qua, kết quả thực hiện đề án của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về tư vấn giới thiệu việc làm cho thanh niên, trong đó nội dung hỗ trợ Đoàn viên thanh niên và người lao động tìm kiếm việc làm tại nước ngoài, đặc biệt là lao động làm việc tại thị trường Nhật Bản luôn được Trung tâm ưu tiên triển khai hàng đầu.

Trong năm 2022 Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn giao tiếp quản và sử dụng Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Nghệ An với 05 phòng học chức năng, mỗi phòng dành cho 80 – 100 học viên; Nhà lưu trú 18 phòng dành cho 200 học viên, bếp và nhà ăn có sức chứa 200 người; Nhà hội trường, sân thể dục thể thao... đây sẽ là điều kiện thuận lợi để Trung tâm có thể tổ chức nhiều khoá học nhằm nâng cao tay nghề từ đó đào tạo học viên có chất lượng cao để tham gia làm việc tại nước ngoài.

Đáp lại những chia sẻ từ phía Tỉnh đoàn Nghệ An, đoàn công tác JICA đã bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ hỗ trợ Tỉnh đoàn Nghệ An trong việc đào tạo đoàn viên thanh niên tham gia các chương trình làm việc tại Nhật Bản cũng như hai bên sẽ có thêm nhiều chương trình ký kết, phối hợp, giao lưu nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi hỗ trợ giải quyết việc làm cho đoàn viên thanh niên.

Tin bài: Kim Hoàng

Số lượt đọc: 626
Đánh giá:
Đánh dấu tin này:
In tin này:

top