Chương trình “Phổ biến pháp luật, tư vấn xuất khẩu lao động cho thanh niên các huyện 30a" năm 2023

rong không khí thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023). Ngày 11/3/2023, tại trường THPT Quế Phong, Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh Nghệ An tổ chức “Phổ biến pháp luật, tư vấn xuất khẩu lao động cho thanh niên các huyện 30a" năm 2023

Tham dự chương trình có đại Huyện uỷ, Uỷ ban nhân dân, Huyện đoàn Quế Phong, các đơn vị tư vấn nghề nghiệp, xuất khẩu lao động, Ban giám hiệu, các thầy cô giáo và đặc biệt là gần 1.800 học sinh trường THPT Quế Phong.

Chương trình nhằm mục đích tuyên truyền phổ biến pháp luật, ý thức chấp hành pháp luật cho thanh thiếu niên, học sinh, giúp các em có nhận thức đúng đắn về pháp luật và chấp hành pháp luật; trang bị cho các em về tình hình lao động, việc làm trong và ngoài nước, tư vấn xuất khẩu lao động. Từng bước giúp các em thay đổi nhận thức về pháp luật và chấp hành pháp luật khi tham gia lao động trong và ngoài nước. Hỗ trợ công tác hướng nghiệp, góp phần tạo sự chuyển biến trong công tác phân luồng học sinh vào học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Đoàn viên thanh niên và các em học sinh tham gia các hoạt động tư vấn tại các gian hàng

Đồng thời, là cơ hội cho các bạn đoàn viên, thanh niên và học sinh được định hướng, tiếp cận thông tin tuyển sinh, trên cơ sở đó định hướng cho các em chọn trường, chọn ngành, nghề phù hợp với năng lực sở trường và nguyện vọng của bản thân, gia đình, đáp ứng nhu cầu việc làm của xã hội.

Ban Tổ chức đã tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt.

 

Số lượt đọc: 214
Đánh giá:
Đánh dấu tin này:
In tin này:

top