Gặp mặt Ban cố vấn Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp tỉnh Nghệ An.

Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2023, trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023). Chiều ngày 14 tháng 3 năm 2023, Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình gặp mặt Ban cố vấn Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp tỉnh Nghệ An.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Phương Thuý - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Nguyễn Viết Hùng - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, các thành viên Ban Cố vấn đến từ các sở, ban, ngành cấp tỉnh, trường Đại học, báo chí, truyền hình và một số doanh nghiệp khởi nghiệp thành công trên địa bàn tỉnh, các thành viên chủ chốt của Câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Nghệ An.

Trong những năm qua, BTV Tỉnh đoàn Nghệ An giao cho Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh phối hợp với Ban Phong trào Tỉnh đoàn tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp cho thanh niên, các cuộc thi hàng năm đã được đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng và tham gia. Nhằm góp phần hỗ trợ cho đoàn viên thanh niên phát triển các dự án, mô hình, ý tưởng khởi nghiệp đồng thời tạo môi trường lành mạnh bổ ích để kết nối, bồi dưỡng, rèn luyện và đào tạo cung cấp các thông tin về khởi nghiệp, xây dựng các đội hình khởi nghiệp nhằm lan tỏa tinh thần lập thân, lập nghiệp trong thanh niên. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An đã có chủ trương giao cho Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh thành lập Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp tỉnh Nghệ An trực thuộc Trung tâm.

đồng chí Nguyễn Thị Phương Thuý - Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại chương trình gặp mặt

Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp tỉnh Nghệ An là một tổ chức cộng đồng của thanh niên nhằm mục đích tạo môi trường lành mạnh, bổ ích với các phong trào hoạt động đa dạng, phong phú, phù hợp để hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp và khởi nghiệp thành công. Kết nối đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên đam mê khởi nghiệp, tạo sự quan tâm, hưởng ứng của cộng đồng về khởi nghiệp.

Ban cố vấn đã trao đổi thảo luận, góp ý về xây dựng quy chế, kế hoạch, định hướng cho các hoạt động của Câu lạc bộ

Tại chương trình các thành viên Ban cố vấn đã trao đổi thảo luận, góp ý về xây dựng quy chế, kế hoạch, định hướng cho các hoạt động của Câu lạc bộ, trong đó chú trọng các nhiệm vụ trọng tâm như: Tổ chức các chương trình tập huấn, đào tạo kỹ năng khởi nghiệp cho thành viên; hỗ trợ thành viên tham gia các cuộc thi khởi nghiệp; giới thiệu, quảng bá các ý tưởng, dự án, các sản phẩm khởi nghiệp; tìm kiếm thị trường tiêu thụ các sản phẩm do thanh niên sản xuất. Kết nối các thanh niên khởi nghiệp với các doanh nghiệp, với các chính sách hỗ trợ của Nhà nước …

Số lượt đọc: 392
Đánh giá:
Đánh dấu tin này:
In tin này:

top