Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên tổ chức “Hội thảo Khởi nghiệp, khởi sự doanh nghiệp và định hướng việc làm cho thanh niên năm 2019”.

Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019, Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh Nghệ An phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Đoàn trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh tổ chức “Hội thảo Khởi nghiệp, khởi sự doanh nghiệp và định hướng việc làm cho thanh niên năm 2019”.

Với mục tiêu trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết và bổ ích để thanh niên có được hành trang tốt nhất khi định hướng nghề nghiệp, việc làm trong tương lai. Sáng ngày 12/12/2019  Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh Nghệ An phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Đoàn trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh tổ chức “Hội thảo Khởi nghiệp, khởi sự doanh nghiệp và định hướng việc làm cho thanh niên năm 2019”.

Đại biểu tham dự Hội thảo

Tham dự Hội thảo có các đồng chí đại diện trong BTV Tỉnh đoàn, Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp tỉnh Nghệ An, BGH Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh, Đoàn trường Sư phạm Kỹ thuật Vinh cùng gần 200 sinh viên đến từ trường Sư phạm Kỹ thuật Vinh. Tại Hội thảo Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh Nghệ An đã trao những suất quà ý nghĩa cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và các sinh viên năng nổ tích cực trong các hoạt động đoàn hội nhằm động viên, khích lệ tinh thần của các sinh viên.

Ban tổ chức trao những suất quà ý nghĩa cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và các sinh viên năng nổ tích cực trong các hoạt động Đoàn - Hội

Hội thảo còn có sự tham dự và chia sẻ của chuyên gia Vũ Việt Anh - Tổng giám đốc Học viện Thành công. Ông là một doanh nhân, nhà đầu tư đã gặt hái được rất nhiều thành công trên thương trường, từng vinh dự nhận được những giải thưởng danh tiếng như: Doanh nghiệp vì cộng đồng, Doanh nhân Vàng, Cúp vàng Top 10 thương hiệu Việt uy tín xuất sắc,.... Không chỉ là một doanh nhân thành đạt, ông còn là một diễn giả đầy năng lượng và nhiệt huyết với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, huấn luyện, khích lệ tinh thần, kinh doanh,... Thông qua buổi Hội thảo các bạn sinh viên được lắng nghe những chia sẻ của các chuyên gia về những thuận lợi, khó khăn và thách thức; những nhận định, dự báo về tương lai của một số ngành nghề theo xu hướng của thời đại.

Chuyên gia Vũ Việt Anh - Tổng giám đốc Học viện Thành công tham dự và chia sẻ những thuận lợi, khó khăn và thách thức; những nhận định, dự báo về tương lai của một số ngành nghề theo xu hướng của thời đại đến các bạn sinh viên

Chuyên gia đã phân tích về những mô hình phát triển kinh tế trên thế giới, từ đó giành những lời khuyên bổ ích cho các bạn sinh viên về các phương pháp học tập, đào tạo theo năng lực, tài năng. Thay vì chỉ tập trung học kiến thức, các bạn nên bổ sung các kiến thức về các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng sống, kỹ năng về ngoại ngữ, kỹ năng sinh tồn, kỹ năng xã hội…. từ đó định hướng tốt nhất cho bản thân về nghề nghiệp việc làm trong tương lai.

Sinh viên tương tác, trao đổi về những vấn đề mà bản thân mình đang gặp phải trong quá trình khởi nghiệp tới diễn giả

Nhân dịp này các bạn sinh viên có cơ hội trao đổi về những vấn đề mà bản thân mình đang gặp phải trong quá trình khởi nghiệp tới diễn giả. Từ đó lắng nghe những chia sẻ rất tâm huyết, nhiệt tình từ diễn giả để ngày càng tự tin hơn trên con đường khởi nghiệp. Các bạn còn được Hướng dẫn các kỹ năng tham gia ứng tuyển, viết CV, tham gia phỏng vấn, đàm phán …với các nhà tuyển dụng để đạt kết quả cao nhất.

Tin bài: Kim Hoàng

Số lượt đọc: 928
Đánh giá:
Đánh dấu tin này:
In tin này:

top