Giáo dục kỹ năng sống cho thanh niên lầm lỡ tại Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An

Sáng ngày 24 tháng 5 năm 2020, Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh Nghệ An và Ban chấp hành Đoàn thanh niên Công An tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức chương trình giáo dục kỹ năng sống cho thanh niên lầm lỡ tại Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An với chủ đề "Vì ngày mai tươi sáng"

Tham dự chương trình về phía Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh có: Đồng chí Nguyễn Đức Thụ - Giám đốc Trung tâm, đồng chí Nguyễn Văn Đông - Phó Giám đốc Trung tâm; Về phía Đoàn Thanh niên Công an tỉnh có: Đồng chí Nguyễn Đình Khánh UVBTV Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; Về phía Trại tạm giam Công an tỉnh có: Thiếu tá Nguyễn Công Dung - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám thị Trại tạm giam cùng các đồng chí cán bộ công tác tại Trại tạm giam.

Các đại biểu tham dự chương trình

Trung tâm hỗ trợ phát triển Thanh niên tỉnh tặng 300 đầu sách cho Đoàn thanh niên và 9 suất quà cho BCH Đoàn thanh niên Trại tạm giam Công an tỉnh

Tại Chương trình Diễn giả, chuyên gia tâm lý Phan Thanh Hổ đã chia sẻ về những câu chuyện cảm động về cuộc đời đến phạm nhân. Tư vấn, nói chuyện pháp luật, hỗ trợ việc làm, đặc biệt là nhiều câu chuyện có thật về những con người lẫm lỡ làm lại cuộc đời nhằm giúp phạm nhân nâng cao nhận thức, hiểu biết xã hội, xóa bỏ tự ti, mặc cảm, thắp sáng lên niềm hy vọng trở về và vững tin hòa nhập với cuộc sống đời thường. Nhiều phạm nhân đã mạnh dạn đề cập đến trường hợp của chính mình và bày tỏ mong muốn được chuyên gia phân tích, định hướng để bắt đầu cho hành trình làm lại cuộc đời. Thông qua buổi giáo dục kỹ năng sống, không ít phạm nhân đã bày tỏ sự hối hận và quyết tâm sống tốt, sống có ích cho gia đình và xã hội sau khi được mãn hạn tù.

Nhiều phạm nhân đã xúc động trước những chia sẻ của Diễn giả và quyết tâm sống tốt, sống có ích cho gia đình và xã hội sau khi được mãn hạn tù.

Phát biểu tại chương trình Thiếu tá Nguyễn Công Dung - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An đánh giá cao sự phối hợp của Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh và BCH Đoàn thanh niên Công an tỉnh trong việc giáo dục kỹ năng sống cho thanh niên. Đồng chí gửi lời cảm ơn tới Tổ chức Đoàn thanh niên cũng như Ban Tổ chức chương trình đã quan tâm đến Trại tạm giam Công an tỉnh và mong rằng qua chương trình, các phạm nhân sẽ rút ra được những bài học bổ ích, thiết thực cho bản thân, rèn luyện cho mình kỹ năng sống lành mạnh, vượt qua cám dỗ để làm lại cuộc đời.

Chương trình giáo dục kỹ năng sống là hoạt động được Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh Nghệ An chú trọng xây dựng kế hoạch, kịch bản và thường xuyên tổ chức với nhiều chủ đề liên quan đến lứa tuổi Thanh niên nhằm giáo dục định hướng cho thanh niên để giúp các em ý thức được giá trị của bản thân trong những mối quan hệ; hiểu về thể chất, tinh thần; có hành vi, thói quen ứng xử có văn hóa.

Tin bài: Kim Hoàng

Số lượt đọc: 459
Đánh giá:
Đánh dấu tin này:
In tin này:

top