Định hướng Nghề nghiệp - Việc làm cho Sinh viên

Sáng ngày 27/11/2020 Hội Liên hiệp thanh niên – Đoàn trường Đại học Sư phạm Vinh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh Nghệ An tổ chức buổi nói chuyện về chuyên đề “định hướng Nghề nghiệp -  Việc làm cho sinh viên”.

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh. Sáng ngày 27/11/2020 Hội Liên hiệp thanh niên – Đoàn trường Đại học Sư phạm Vinh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh Nghệ An tổ chức buổi nói chuyện về chuyên đề “định hướng Nghề nghiệp -  Việc làm cho sinh viên”. Tại buổi nói chuyện Đồng chí Nguyễn Đức Thụ - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh đã có những chia sẻ về Nghề nghiệp – Việc làm cho thanh niên trong giai đoạn hiện nay. Giới thiệu về việc làm trong và ngoài nước tới các bạn sinh viên, chia sẻ những khó khăn thuận lợi trong việc xác định chọn nghề để sinh viên có hướng đi đúng phù hợp với đam mê, sở thích và nhu cầu thực tế của xã hội. Đồng thời với kinh nghiệm về công tác quản lý nhân sự đồng chí Nguyễn Đức Thụ cũng đã có những lưu ý tới các bạn sinh viên trong việc chuẩn bị hồ sơ xin việc, các kỹ năng chuẩn bị tham gia thi tuyển phỏng vấn, chia sẻ về kinh nghiệm làm việc để sinh viên có thêm các kiến thức về việc làm khi đang ngồi trên ghế nhà trường.

Buổi nói chuyện đã giúp các bạn sinh viên có cơ hội được trao đổi, học tập kinh nghiệm xoay quanh các vấn đề giáo dục nghề nghiệp và rèn luyện kỹ năng trong cuộc sống

Thông qua buổi nói chuyện các bạn sinh viên đã nêu ra rất nhiều các câu hỏi về việc chọn nghề và việc làm cho sinh viên nhất là sinh viên năm nhất và năm ba như: “Để chọn đúng nghề nên làm gì?”; “Nguyên tắc để chọn đúng nghề”; “Các câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn xin việc”…. Buổi nói chuyện đã giúp các bạn sinh viên có cơ hội được trao đổi, học tập kinh nghiệm xoay quanh các vấn đề giáo dục nghề nghiệp và rèn luyện kỹ năng trong cuộc sống. Từ đó có ý thức hơn trong học tập, trách nhiệm hơn với bản thân và gia đình, xác định mục tiêu và động lực học tập, định hướng được kế hoạch phấn đấu để đạt đạt được mục tiêu nghề nghiệp trong lương lai.

Tin bài: Kim Hoàng

Số lượt đọc: 332
Đánh giá:
Đánh dấu tin này:
In tin này:

top